Dựa trên thông tin tài liệu được thống kê, thì con người thường dành ra 1/3 thời gian trong ngày cũng như tuổi thọ cho giấc ngủ. Từ yếu tố này chúng ta cũng thấy được giấc ngủ mang tầm quan trọng tới mức độ nào.

Nếu giấc ngủ của ta không được tốt thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng xấu. Nếu so sánh thì giấc ngủ sẽ quan trọng giống như việc bạn phải ăn uống hằng ngày.

Trong cuộc sống hiện tại, mặc dù đã có sự tiến bộ rất nhiều, cũng có rất nhiều thiết bị máy móc được chế tạo nhằm phục vụ cho con người. Những điều này cũng là nguyên nhân dẫn tới việc chất lượng giấc ngủ không tốt. Vây nếu giấc ngủ không được đảm bảo thì cơ thể sẽ có sự thay đổi ra sao.

Xem thêm Phương pháp Tự học Thiền: https://kimtuthap.org/tuhocthien-html/

Giấc ngủ rất quan trọng đối với chúng ta

Giấc ngủ sẽ tác động tới yếu tố cảm xúc và các mối quan hệ:

Khi thiếu ngủ đa phần con người sẽ rơi vào trạng thái mơ màng, tỉnh tỉnh mê mê, đầu óc sẽ không được tỉnh táo, điều này sẽ dẫn tới khả năng nhận thức về biểu hiện của những người xung quanh sẽ bị giảm đi.

Theo các nhà chuyên môn cho thấy, khi thiếu ngủ khả năng nhận biết cũng như xử lý thông tin về cảm xúc không được nhạy bén nữa, dẫn tới sự giao tiếp xã hội bị suy giảm. Bản thân chúng ta không thể nhìn được sự tức giận hay khó chịu của người xung quanh mình.

Ngủ không đủ sẽ làm tăng mầm bệnh:

Dựa trên nghiên cứu về con người, chúng ta biết được rằng khi giấc ngủ không tốt sẽ làm cho các tế bào bên trong bị tổn thương. Đặc biệt đó là hệ thống tiêu hóa, viêm ruột.

Thiếu ngủ sẽ làm cho bệnh đường ruột dễ dàng bị tái phát và trở nên nặng hơn, kiểm tra giấc ngủ sẽ phát hiện được thời gian cơ thể viêm nhiễn là mới hay lâu.

Giấc ngủ sẽ hỗ trợ cho hệ kháng thể:

Chỉ cần cơ thể bị thiếu ngủ thì chức năng miễn dịch sẽ có sự suy giảm, điều này do chính các nhà khoa học thực nghiệm và chứng minh.

Nếu ngủ đủ tám tiếng chở lên thì chức năng miễn dịch sẽ tăng lên, nhờ đó sẽ chống lại được những căn bệnh thông thường.

Giấc ngủ bị ảnh hưởng từ bệnh trầm cảm:

Một người bị bệnh trầm cảm, rối loạn tâm lý đều làm cho giấc ngủ không được tốt, bản thân người bệnh thường xuyên không được ngủ ngon.

Khi ngủ không ngon thì sức khỏe sẽ xấu đi, bệnh tình càng nặng, nguy hiểm nhất chính là tử vong.

Trước khi bệnh tình diễn biến nặng, bạn nên kiểm tra sức khỏe của mình thường xuyên

Ngủ ít sẽ tăng khả năng mắc bệnh về tim và đột quỵ:

Xác nhận từ cuộc nghiên cứu thực tế, số người có giấc ngủ ít hơn tám tiếng mỗi ngày thì tỷ lệ mắc bệnh tim và đột quỵ sẽ tăng lên.

Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra những căn bệnh mãn tính.

Thiếu ngủ dẫn tới tăng cân nặng:

Nguyên nhân béo phù một phần là do không ngủ đủ giấc, chính vì vậy nếu bạn muốn giảm cân nặng thì cần phải cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Khi không ngủ được thì lượng ghrelin sẽ tăng và leptin sẽ giảm, đây chính là yếu tố làm cho chúng ta thèm ăn, mà ăn nhiều sẽ tăng cân.

Trả lời