Cho rằng việc giết chết động vật để ăn là một suy nghĩ không đẹp đẽ.

Tôi không quan tâm đến việc động vật bị giết bởi vì nếu con vật đó cần thiết phải sống, nó sẽ không bao giờ bị giết và cho dù không cần thiết phải sống, việc bạn có giết nó hay không không quan trọng, nó cũng sẽ chết. Vì vậy, không liên quan, đó không phải là điều làm tôi bận tâm.

Câu hỏi không nằm ở chỗ bạn giết động vật để ăn là tốt hay không tốt, không phải vậy! Câu hỏi là tại sao bạn lại phải giết thịt động vật chỉ để ăn? Trong khi có thật nhiều thức ăn từ thực vật tuyệt vời sẵn có.

Xem thêm Phương pháp Tự học Thiền: https://kimtuthap.org/tuhocthien-html/

Nếu không có thức ăn từ thực vật thì sẽ là một câu chuyện khác. Nhưng nếu sẵn có thức ăn. Vậy tại sao? Tại sao phải hủy hoại một cơ thể? Và nếu bạn có thể giết một con vật thì tại sao bạn không thể trở thành một kẻ ăn thịt người? Có gì sai khi giết một con người? Thịt lấy từ cơ thể con người sẽ phù hợp hơn với bạn. Tại sao bạn lại không bắt đầu ăn thịt người đi?!

Động vật là những anh chị em, bởi vì con người bắt nguồn từ chúng. Chúng là gia đình của chúng ta. Giết một con người là giết một động vật tiến hóa. Giết một con vật là giết một con người chưa tiến hóa (nhưng đang tiến hóa, chúng giống nhau)

Cho dù bạn giết một đứa trẻ lớp một hay giết một thanh niên chuẩn bị tốt nghiệp đại học đều không khác nhau. Động vật đang tiến hóa thành con người và con người đã từng là động vật. Đó chính là câu hỏi của cái đẹp.

Tạo sao bạn không giết vợ mình và ăn thịt cô ấy? Vì cô ấy thật xinh đẹp và ngọt ngào! Tại sao bạn lại không thể ăn thịt mẹ mình? Tại sao bạn lại không thể ăn thịt chồng hoặc con cái mình? thật ngon!

Câu hỏi không phải của tôn giáo. Tôi muốn nhắc lại một lần nữa, đó là câu hỏi của cái đẹp. Một con người đẹp đẽ sẽ nhìn cuộc sống một cách đẹp đẽ, nó sẽ không thể trở nên xấu xí và ác mộng.

Có một câu chuyện về ngài Saint Francis rằng loài chim có thể đậu trên vai ngài và loài cá có thể nhảy lên mặt nuớc để nhìn thấy ngài! Ông ấy có một sự liên hệ thân thương với thế giới động vật. Ông ấy có thể nói với cây cối, với “chị” cá, với “anh” chim, với mặt trăng và cả mặt trời!

Nguồn: “The Diamond Sutra”, OSHO

Người Dịch: Nguyễn Trần Quyết và Huỳnh Trần Nhật Vi

Trả lời