Nhạc Thiền gần đây nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người. Mang đến giai điệu mới lạ, cảm giác êm ái và yên bình, thể loại này chắc chắn sẽ giúp người nghe có thêm một trải nghiệm thú vị cũng như lạc quan hơn vào cuộc sống. Những bài nhạc về Thiền giúp cho tâm hồn và sức khỏe của chúng ta được củng cố cũng như nâng cao hơn.

Những lợi ích mà nhạc Thiền mang lại

Xem thêm Phương pháp Tự học Thiền: https://kimtuthap.org/tuhocthien-html/

Nhạc sáo Thiền do Master Quyết dẫn 

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại có hứng thú với nhạc Thiền. Thể loại này không chỉ là một bản nhạc để nghe thông thường mà còn giúp ích nhiều cho tâm hồn cũng như sức khỏe của chúng ta.

Trước hết, nhạc về Thiền giúp cho tâm hồn ta trở nên bình yên và nhẹ nhàng hơn. Sự êm ái, giai điệu chậm rãi ảnh hưởng trực tiếp đến sóng não của chúng ta. Từ đó nới lỏng và giảm tình trạng căng thẳng của não, mang đến cảm giác giải tỏa, nhẹ nhàng.

Xóa bỏ sự nhộn nhịp cuộc sống cùng những căng thẳng từ công việc thường ngày, giai điệu thiền sẽ giúp bạn sống chậm, suy nghĩ lại những điều đã trải qua và củng cố, sắp xếp chúng 1 cách hợp lý nhất trong tâm trí. Bằng cách đó, điều tiêu cực trong tâm bạn cũng giảm sút rất nhiều.

Bên cạnh đó, nhạc Thiền còn giúp cho những ai gặp phải triệu chứng mất ngủ cải thiện tình trạng này hơn, mang đến những cơn sâu giấc chất lượng. Và với một giấc ngủ đầy đủ, tinh thần trong ngày mới của bạn cũng trở nên sảng khoái, dễ chịu hơn rất nhiều. Mọi công việc đều được thực hiện với một phong thái năng động, tỉnh táo nhất.

Nhạc Thiền chữa lành vết thương cho tâm hồn

Ngoài ra, những ai đang đối mặt với tâm trạng tiêu cực hoặc tình trạng sức khỏe của cơ thể không tốt thì việc dành thời gian và lắng nghe nhạc Thiền là vô cùng cần thiết. Nó như một liều thuốc tinh thần chữa lành vết thương, giúp cơ thể chúng ta cảm thấy lạc quan, tích cực hơn.

Cốt lõi của một cuộc sống tươi vui đến từ chính tâm trạng và thái độ của chúng ta đối với những sự việc diễn ra hàng ngày. Chính vì thế, giai điệu thiền là một trong những công cụ đắc lực giúp bạn cải thiện, làm mới tâm hồn.

Nghe nhạc Thiền sao cho đúng?

Hướng dẫn cách nghe nhạc Thiền chính xác

Có phải cứ nghe nhạc Thiền là tâm hồn chúng ta sẽ trở nên nhẹ nhàng và yên bình hơn? Điều này còn phụ thuộc vào việc bạn nghe ra sao và như thế nào. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người nghe cần quan tâm đến các điểm sau:

  • Nên nghe nhạc ở những nơi không có tiếng ồn, yên lạng ví dụ như nhà riêng hoặc phòng riêng của bạn. Việc nghe Thiền nếu diễn ra ở địa điểm đông người sẽ không mang đến hiệu quả chuẩn của nó.

Nghe thời gian vừa đủ khi mới tham gia

  • Nên nghe nhạc Thiền trong khoảng 10 phút khi mới bắt đầu để bạn làm quen với thể loại này, sau đó tăng dần thời gian lên thành 20 rồi đến 30 phút. Chú ý thời gian tốt nhất để cảm nhận là sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ.
  • Người nghe có thể lựa chọn loại Thiền phù hợp với mình, nghe sao cho phù hợp với phong cách và bản thân cảm thấy dễ chịu, hứng thú nhất.
  • Nếu bạn có ý định ngồi Thiền 10 phút, hãy lựa chọn video có độ dài 10 phút hoặc hơn vì nếu để ngắt quãng, cảm giác cũng như độ cảm nhận sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Không nên kéo dài thời gian khi mới bắt đầu vì bạn sẽ rất dễ nản, cần cảm nhận từ từ và chậm rãi như chính giai điệu của nó. Bạn cần kiên trì lắng nghe sự tĩnh lặng của không gian, không nên từ bỏ ngay từ những lần đầu.

Những ai nên nghe nhạc Thiền?

Xem thêm các bài Nhạc Thiền:

https://youtube.com/playlist?list=PLViy4ihufFCLr8U_L58Sqaimz5IIzHKOa

Nhạc Thiền dành cho tất cả mọi người

Nhạc Thiền là thể loại nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng và nó rất phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Mục đích mà giai điệu này mong muốn mang đến chính là giúp người nghe cảm nhận được tâm hồn cũng như trở nên yên bình hơn trước nhiều sự việc trong cuộc sống.

Đặc biệt loại âm nhạc này phù hợp với những ai đang gặp nhiều căng thẳng, stress trong  công việc, hoạt động hàng ngày hoặc người nhận thấy mình không biết nên làm gì, bắt đầu từ đâu. Chính giai điệu chậm rãi sẽ giúp bạn định hình được nhiều thứ trong cuộc sống của mình.

Nhiều thực tế đã cho thấy rằng lượng lớn người nghe các bài nhạc về Thiền dù chưa thể suy nghĩ và thay đổi con người hoàn toàn nhưng họ đã có cái nhìn mới cũng như tích cực hơn về cuộc sống, chấp nhận sự thật và đương đầu giúp bản thân phấn chấn hơn.

Kể cả với bạn không gặp các vấn đề trên, việc lắng nghe giai điệu thiền cũng vô cùng hữu ích và góp phần giúp trí tuệ được tăng cường, biến góc nhìn trong cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và lạc quan hơn.

Nếu có cơ hội, bạn hãy thử một lần tận hưởng và đắm chìm vào giai điệu này một lần để nhận ra được nhiều điều mới mẻ và thú vị trong cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh những giờ phút mệt mỏi, các hoạt động tiêu tốn sức lực, mỗi người nên dành một khoảng lặng nhỏ trong ngày để cân bằng bản thân.

Âm nhạc làm giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi

Bên trên là những thông tin về nhạc Thiền mà bạn cần biết. Mong rằng thông qua một số chia sẻ ở bài viết, người đọc sẽ nắm được lợi ích cũng như cách nghe giai điệu này sao cho chính xác, hiệu quả. Và hãy thử một lần thưởng thức giai điệu này để có thêm nhiều góc nhìn mới trong cuộc sống của mình.

Trả lời