Chương 6 – Thiền Định là thức ăn của Linh Hồn (sách Khoa Học Thiền Định)

Sự thật, chúng ta là những linh hồn. Nhưng chúng ta lại nghĩ rằng bản thân mình là tâm trí này. Vùng bé nhỏ giao giữa linh hồn và thế giới vật chất được gọi là tâm trí.

Chúng ta là mỗi cá nhân khi ở trong cơ thể vật lý, nhưng chúng ta là những linh hồn khi đi ngoài vùng vật lý.

Thiền định là trải nghiệm vượt ra ngoài cơ thể tạm thời; giống như giấc ngủ; giống như sự gây mê cục bộ. Chúng ta không cảm giác được sự đau đớn. Chúng ta có thể thấy lưỡi dao phẫu thuật đang mổ những chúng ta không cảm thấy đau. Khi bạn được gây mê, cơ thể vi tế rời khỏi hệ thống vật lý. Không có sự hiện diện của bàn tay vi tế trong bàn tay vật lý, bàn tay vật lý có thể bị cắt làm nhiều phần nhỏ nhưng linh hồn không thể cảm thấy đau. Gây mê, giấc ngủ, thiền định hay cái chết… Tát cả đều là những trải nghiệm đi ra khỏi cơ thể.

Sự gây mê là một trải nghiệm vượt ra khỏi cơ thể một cách bị động. Khi tác dụng của thuốc gây mê không còn, linh hồn quay trở lại với cơ thể, ngay lập tức, bạn sẽ cảm thấy đau do cuộc phẫu thuật. Mọi thứ thuốc an thần, thuốc giảm đau, không hề giết chết cơn đau. Chúng chỉ đưa linh hồn ra khỏi cơ thể một cách tạm thời nên chúng ta không cảm thấy đau. Khi tác dụng của thuốc không còn, chúng ta quay trở lại với cơn đau gấp nhiều lần.

Khi chúng ta không hướng tâm trí về sự thật, cơ thể sẽ yếu đuối và bệnh tật. Khi chúng ta dùng tâm trí để hướng về sự thật với thiền định, cơ thể trở nên khỏe mạnh hoàn hảo. Tất cả mọi môn khoa học sức khỏe, thật sự, đều là khoa học thiền định. Toàn thế giới bây giờ phải hiểu được rằng mọi điều đều có liên hệ với tâm linh. Tất cả bệnh tật thật ra đều bắt nguồn từ linh hồn, nhưng chúng ta đều chỉ nhìn nhận kết quả trên thể xác.

“Mọi vấn đề thể chất đều xuất phát từ sự lo âu. Mọi lo âu xuất phát từ sự thiếu kiến thức trí tuệ. Sự thiếu kiến thức trí tuệ xuất phát tự sự thiếu vắng của khoa học tâm linh, thiếu vắng khoa học thiền định.”

Khi chúng ta có khoa học tâm linh trong cuộc sống thông qua việc thực hành thiền định đều đặn, trí tuệ của chúng ta sẽ trưởng thành, tâm trí không còn vấn đề, không còn lo âu và cơ thể vật lý sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi bệnh tật.

Hãy nhớ những điều vĩ đại sau đây:

Mọi vấn đề thể chất đều xuất phát từ sự lo âu của tâm trí;

Mọi lo âu của tâm trí đều xuất phát từ một trí tuệ chưa trưởng thành.

Trí tuệ là dùng để hướng đến sự thật. Nếu nó không hướng về sự thật, điều đó gọi là sự chưa trưởng thành. Một trí tuệ luôn tìm kiếm sự thật là một trí tuệ trưởng thành. Một trí tuệ trưởng thành được tạo ra từ thiền định.

Đây là những điều cốt lõi… sức khỏe của cơ thể, bình an của tâm trí, sự trưởng thành của trí tuệ và trải nghiệm của linh hồn. Chỉ với việc thực hành thiền định sẽ làm cho trí tuệ trở nên chính xác; trí tuệ non trẻ trở thành trí tuệ trưởng thành. Trí tuệ lúc trước đã không hướng về sự thật bây giờ bắt đầu hướng về sự thật; và tâm trí sẽ không còn lo âu; không còn sai lạc trong tâm trí; tâm trí trở nên trong sáng mãi mãi và bình an và sẽ không còn stress trong cơ thể vật lý; không còn bệnh tật trong cơ thể vật lý.

Tất cả stress trong cơ thể vật lý, tất cả sự căng thẳng, bồn chồn trong cơ thể vật lý được tạo ra hoàn toàn từ sự thiếu thư giãn của tâm trí, stress trong tâm trí, bồn chồn trong tâm trí, sai lạc trong tâm trí và ấn tượng trong tâm trí. Điều đó gọi là sự căng thẳng thần kinh.

Tất cả mọi nhà khoa học trên thế giới đều không biết sự thật của bệnh căng thẳng thần kinh, đó là trung tâm của mọi trung tâm, những điều này không được can đảm nói ra. Nhưng một số nhà khoa học chân chính đã nhận ra được ý nghĩa của thiền định trong việc mang lại sức khỏe vật lý.

Thiền định là trải nghiệm vượt ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên, thôi miên trở về quá khứ hay tương lai là trải nghiệm vượt ra khỏi cơ thể được tác động từ bên ngoài.

Thôi miên trở về quá khứ là một điều tuyệt diệu. Trong thôi miên chúng ta có thể nhìn thấy được những gì có khả năng xảy ra ở tương lai. Thế giới bây giờ có rất nhiều sự thôi miên trở về quá khứ hay đến tương lai. Toàn bộ nền khoa học tâm linh đang có một bước đột phá với phương pháp thôi miên trở về quá khứ hay đến tương lai, khả năng kết nối tần số của vật liệu và sự lưu giữ ký ức của trẻ em.

Thiền định là phần quan trọng nhất, vĩ đại nhất của khoa học tâm linh. Khoa học tâm linh rỗng lớn hơn thiền định. Vậy, chúng ta có 2 điều trong tâm trí: một là khoa học tâm linh hai là khoa học thiền định.

Khoa học tâm linh bao phủ toàn bộ mọi khía cạnh của tâm linh trong khi khoa học thiền định bao phủ phần quan trọng nhất của tâm linh.

Thiền định là thức ăn quan trọng của linh hồn. Mỗi ngày bạn phải chăm bón cho cơ thể, bạn phải chăm bón cho linh hồn, bạn phải chăm bón cho trí tuệ và bạn phải chăm bón cho linh hồn.

Khi bạn lắng nghe âm nhạc, khi bạn sáng tạo công việc, đó là thức ăn cho tâm trí. Tâm trí thường chán nản đối với những hoạt động lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, tâm trí lại trở nên tích cực với những hoạt động sáng tạo.

Tâm trí phấn khởi với những hoạt động sáng tạo; trí tuệ phấn khởi với những kiến thức về sự thật; linh hồn phấn khởi vì những trải nghiệm của sự thật.

Thiền định mang lại cho chúng ta những trải nghiệm của sự thật linh hồn. Thiền định là thức ăn của linh hồn.

Tác Giả: Minh Sư Subhash Patriji
Người Dịch: Nguyễn Trần Quyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *