CHƯƠNG VII: Cây đũa thần của vũ trụ – Nghiên cứu về bức họa kinh điển của Da Vinci

Tôi quyết định xem xét sâu hơn bản vẽ này của Leonardo (Hình.7-28). Tôi cũng học chuyên ngành nghệ thuật, vì vậy tôi đã nghiên cứu nhiều tác phẩm của Leonardo, nhưng cho đến sau này tôi mới nhận ra rằng anh ấy “Nghệ thuật” đến nhường nào. Bản vẽ này có lẽ đã trở thành một trong những bức họa nổi tiếng nhất của Leonardo. Nó có lẽ còn quan trọng hơn nếu so với Mona Lisa hay bất kỳ bức tranh nổi tiếng nào khác. Loại bản vẽ này, một tiêu chuẩn cho một thứ gì đó (trong trường hợp này, một tiêu chuẩn cho con người), được coi là kinh điển.

Điều đầu tiên khiến tôi ấn tượng về bức vẽ này là sự hài hòa một cách đáng kinh ngạc. Ví dụ như, vì có 30 khung hình mỗi giây xuất hiện trên một video, bạn có thể nhấp nháy bản vẽ của Leonardo này chỉ trong tích tắc, nhưng mọi người sẽ ngay lập tức nhận ra nó. Chúng ta biết có điều gì đó rất quan trọng; có lẽ mặc dù không biết chính xác nó là gì, nhưng chúng ta vẫn giữ nguyên hình ảnh. Có một lượng lớn thông tin về con người chúng ta trong bản vẽ này. Nhưng hóa ra, điều đó không thực sự nói về chúng ta. Đó là con người chúng ta đã từng là chứ không phải là con người chúng ta trong hiện tại.

Xem thêm Phương pháp Tự học Thiền tại nhà: https://kimtuthap.org/tuhocthien-html/

Để bắt đầu phân tích, trước tiên hãy chú ý rằng có các đường kẻ trên các cánh tay và cơ thể, ngang ngực, qua chân và cổ. Đầu được chia thành hàng loạt đường thẳng khác. Chú ý rằng các bàn chân được vẽ ở cả 90 độ và 45 độ. Cũng lưu ý rằng nếu bạn đứng với cánh tay thẳng sang ngang và chân thẳng xuống dưới thì một hình vuông hoặc hình lập phương sẽ được tạo thành xung quanh cơ thể của bạn, như trong bản vẽ của Leonardo. Tâm của hình vuông đó nằm chính xác ở vị trí của tám tế bào đầu tiên, cũng là một hình vuông hoặc hình lập phương tại trung tâm của cơ thể bạn. Chú ý rằng khối lập phương nhỏ xung quanh các tế bào đầu tiên của bạn và khối lập phương lớn hơn xung quanh cơ thể trưởng thành của bạn.

Hình.7-28. Bản vẽ của Leonardo

Khi bạn đứng với cánh tay dang rộng như người đàn ông trong bản vẽ của Leonardo, sẽ có sự khác biệt giữa chiều cao và chiều rộng trong hình vuông của bạn. Bằng cách đo lường trên một trăm người, máy vi tính đã chỉ ra rằng có một độ chênh lệch hàng nghìn inch giữa chiều rộng của cánh tay dang ra và chiều cao của bạn. Mặc dù trong một thời gian dài, tôi không thể hiểu được tại sao lại có sự khác biệt đó, nhưng tôi nghĩ rằng bây giờ thì mình đã biết được rồi. Nó liên quan đến dãy Fibonacci.

Nếu bạn dạng 2 chân sang hai bên, và duỗi thẳng cánh tay của bạn như trong bản vẽ của Leonardo, một hình tròn hoặc hình cầu hoàn hảo vừa vặn với cơ thể bạn và tâm của nó nằm chính xác ở rốn. Khi bạn thực hiện điều đó, hình tròn và hình vuông chạm chính xác ở dưới đáy. Nếu bạn di chuyển tâm của vòng tròn xuống tâm của hình vuông, hình tròn và hình vuông sẽ đồng bộ hóa giống như trong bản vẽ của Mason và bản vẽ hiển thị tàu chiến chồng lên đỉnh Kim Tự Tháp. Đó là một bí mật quan trọng của cuộc sống.

Khi đo gần như tất cả các bản sao của các bức vẽ Leonardo, bạn thấy rằng hình tròn thực sự là hình bầu dục và hình vuông thực sự là hình chữ nhật. Có sự khác biệt ở tất cả các bản vẽ bởi vì chúng đã được sao chép và gấp lại rất nhiều lần. Nhưng trong bản gốc, bản vẽ chính xác, chiều dài bàn tay từ đường cổ tay đến ngón tay dài nhất bằng khoảng cách từ đỉnh đầu đến đỉnh của đường tròn khi hai tâm thẳng hàng; cũng như giữa rốn và tâm của hình vuông.

Vì vậy, khi bạn kết hợp hai tâm lại với nhau, mọi thứ hoàn toàn trùng khớp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *