3 phút Thiền được biết đến là một cuốn sách cực kỳ hữu dụng dành cho tất cả những người muốn tìm hiểu nhiều hơn về Thiền Định. Cuốn sách chứa đựng rất nhiều các kiến thức và các bài tập Thiền thiết thực, giúp người đọc có thể nắm được tinh thần chung của Thiền, dễ dàng thực hành và luyện tập về Thiền Định.

Xem thêm Phương pháp Tự học Thiền: https://kimtuthap.org/tuhocthien-html/

Cuốn sách 3 phút Thiền của Christophe André

Những tác dụng tuyệt vời của Thiền Định

Từ lâu Thiền Định đã được biết đến là một phương pháp cải thiện sức khỏe vô cùng hiệu quả, giúp con người hướng tới một lối sống lành mạnh và tích cực hơn. Dưới đây là một số tác động tích cực của thiền định tới thể chất cũng như tinh thần của bạn:

Cải thiện tâm trạng

Theo nghiên cứu, Thiền có tác dụng làm giảm mật độ chất xám tại các khu vực não bộ chi phối các yếu tố cảm xúc, giúp giảm sự lo âu hoặc các cảm giác tiêu cực. Ngoài ra Thiền còn hướng bạn đến lối sống tích cực hơn, sống hướng thiện và biết mở lòng và quan tâm đến những người xung quanh.

Giảm căng thẳng, stress

Thiền có tác dụng vô cùng tốt trong việc ổn định cảm xúc và cân bằng lại tâm trạng, từ đó giúp bạn giảm được những căng thẳng và stress thường gặp phải trong công việc hoặc cuộc sống. Thiền giúp tâm trí bạn trở nên thanh tịnh, mang lại cảm giác nhẹ nhõm và thư giãn.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên thiền sẽ có thể làm giảm độ dày của thành động mạch, từ đó giúp giảm các nguy cơ về đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Thiền giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm căng thẳng hiệu quả

Hỗ trợ làm giảm tình trạng căng cơ, đau xương khớp

Thiền giúp bạn có cơ hội được thả lỏng và thư giãn toàn bộ cơ thể, đồng thời kiểm soát hơi thở, nhờ đó làm giảm cảm giác căng cơ do hoạt động hoặc di chuyển nhiều. Bên cạnh đó, Thiền thường xuyên giúp giảm các tình trạng đau cột sống, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Phát triển não bộ, tăng cường khả năng sáng tạo

Trong quá trình Thiền, bạn sẽ rèn luyện được khả năng tập trung cao độ, đồng thời giúp não bộ có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi, từ đó gia tăng khả năng sáng tạo và phát triển tư duy hiệu quả.

Khám phá cuốn sách 3 phút Thiền

Cuốn sách 3 phút Thiền được viết bởi Christophe André – một bác sỹ tâm lý và nhà văn nổi tiếng người Pháp, với rất nhiều các tác phẩm nghiên cứu về các yếu tố tác động đến tâm lý con người. Cuốn sách được ví như một bài thuốc gồm rất nhiều các vị thuốc quý, giúp chữa lành các vết thương về cả thể chất và tinh thần.

3 phút Thiền – bài thuốc quý của con người

Nội dung chính của cuốn sách này tập trung vào việc đưa ra và hướng dẫn người đọc thực hành từ những bài tập Thiền cơ bản nhất, mang đến cho bạn một tinh thần sảng khoái và làm việc hiệu quả trong cả ngày dài. Bên cạnh đó với giọng văn nhẹ nhàng, kết hợp với những câu văn ngắn được sử dụng, rõ ràng và mạch lạc về ý nghĩa giúp người đọc dễ hiểu, dễ ngấm.

Cuốn sách bao gồm 40 bài tập Thiền 3 phút, tương ứng với 40 phần, được chia và phân loại theo mức độ từ dễ đến khó, bắt đầu từ các bài tập thở. Điều này giúp tất cả mọi người, kể cả những người chưa biết gì về Thiền Định có thể nắm được tinh thần của các bài tập Thiền, đồng thời dễ dàng thực hành theo.

Thông qua cuốn sách, bạn sẽ học được những bài Thiền vô cùng hiệu quả, giúp bạn thư giãn toàn thân, thả lỏng tâm trí, hiểu được bản thân, rèn luyện được sự tập trung, biết cách điều hòa cảm xúc, giảm được những suy nghĩ tiêu cực, sống hướng thiện và làm việc hiệu quả hơn.

Có thể nói, 3 phút Thiền là cuốn sách quý, chứa đựng rất nhiều kiến thức bổ ích về thiền định mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua khi mới tìm hiểu về Thiền.

Trả lời