Giờ đây nó nghe như điều bất khả thi với con. Khi dịch chuyển đến ý thức của Thượng Đế thì có thể thực hiện điều đó. Không cần phải làm vậy, dĩ nhiên rồi, điều đó tùy thuộc vào cách mà con ước muốn được trải nghiệm trong khoảnh khắc đó.

Trong khoảnh khắc của thảm kịch, thử thách luôn làm cho tâm trí yên tĩnh và tiến sâu hơn vào trong linh hồn. Con sẽ tự động làm điều đó khi mà không còn cố gắng nỗ lực điều khiển bất kỳ điều gì.

Đã bao giờ con nói chuyện với một người mà vô tình người đó chạy xe vượt ra khỏi cầu? hay thấy một người đang đối diện với một khẩu súng? Hay suýt chết đuối? Họ sẽ thường nói với con rằng thời khắc đó trôi qua rất chậm rãi, rằng họ vượt qua tất cả bởi sự bình tĩnh kỳ lạ, rằng họ không sợ hãi trước bất kỳ điều gì.

Xem thêm Phương pháp Tự học Thiền: https://kimtuthap.org/tuhocthien-html/

“Không sợ hãi, bởi Ta luôn ở đây cùng con”. Đó là điều mà thơ ca nói với những người đang giáp mặt với thảm kịch, trong giờ phút đen tối nhất, Ta sẽ là ánh sáng của con trong thời khắc tối tăm nhất, Ta sẽ là niềm an ủi trong những thời điểm khó khăn và thử thách nhất, Ta sẽ sức mạnh ngự trị trong tâm hồn con. Và do đó, hãy hy vọng! Bởi Ta là kẻ mục đồng! Ta sẽ không là nguyên nhân khiến con nằm xuống trên đồng cỏ xanh mà Ta sẽ dẫn con đến bên dòng nước mát lành.

Tôi sẽ hồi sinh lại linh hồn con, và dẫn con đến với con đường của chính nghĩa nhân danh Ta.

Và phải rồi, tưởng tượng rằng khi băng qua thung lũng Bóng Đêm Chết chóc, con sẽ không sợ quỷ dữ bởi Ta luôn ở bên con. Quyền trượng của Ta sẽ dẫn lối cho con.

Ta đã chuẩn bị sẵn cái bàn trước khi con giáp mặt với kẻ thù. Ta sẽ xức dầu thơm lên mái tóc con. Và rồi chiếc cốc sẽ được đặt lên đôi tay con.

Chắc chắn rằng, lòng tốt và sự khoan dung sẽ luôn mãi ở bên con, và con sẽ luôn có chỗ trong căn nhà của Ta – Trong trái tim của Ta – mãi mãi.

Trả lời