Con cũng nên biết điều này – Tự điều chỉnh không phải là tự phủ nhận. Điều chỉnh hành vi là một lựa chọn chủ động để thực hiện hay không thực hiện điều gì đó dựa trên một quyết định họ là ai. Nếu như con xác nhận rằng con là người tôn trọng quyền của những người khác, một quyết định không trộm hay cướp của người khác, không hãm hiếp hay cướp giật, là thật khó để “Tự phủ nhận”. Nó là tự điều chỉnh. Đó là ẩn ý của câu nói: Bằng việc biết được linh hồn đã tiến hóa như thế nào mà ta biết được điều gì khiến ta cảm thấy hạnh phúc.

Nếu hành động vô trách nhiệm, nếu hành xử theo cách gây tổn thương người khác hay là nguyên nhân của của nỗi đau hoặc hận thù… trở thành những điều khiến con “Cảm thấy sung sướng” thì con chưa tiến bộ lắm đâu.

Tỉnh thức là chìa khóa. Và đó là nhiệm vụ của những người lớn trong gia đình và cộng đồng trong việc kiến tạo và lan rộng sự tỉnh thức bên trong lớp trẻ. Nó giống như là Thông điệp của Thượng Đế phát triển ý thức sâu rộng tới tất cả mọi người, vì thế họ có thể hiểu được rằng những điều đã được hoàn thành từ một người là những điều được hoàn thành từ mọi người – Bởi tất cả đều là Một.

Xem thêm Phương pháp Tự học Thiền: https://kimtuthap.org/tuhocthien-html/

Khi con dùng từ “Chúng ta là Một”, sẽ là bất khả thi để những hành vi như kiểu tìm cách gây tổn thương đến người khác khiến con “Cảm thấy sung sướng”. Và thế là “Những hành vi vô trách nhiệm” sẽ biến mất. Đó là một biến số bên trong để những người tìm kiếm trải nghiệm cuộc đời. Ta gọi đó là cách mà con cho phép bản thân sử dụng cả cuộc đời để tận hiến – và con sẽ khám phá ra rằng có rất nhiều điều kỳ diệu vượt ra khỏi trí tưởng tượng của con.

Con là điều mà con trải nghiệm. Con trải nghiệm những điều mà con hiển lộ. Con hiển lộ những con phải hiển lộ. Con có tất cả những điều mà con đã trao tặng cho chính bản thân mình.

Con thích điều đó – Nhưng chúng ta có thể quay trở lại câu hỏi ban đầu được không?

Đương nhiên rồi. Ta đã tạo nên 2 giới tính bởi cùng một lý do. Ta tạo nên 2 cực “Âm” và “Dương” trong mọi điều – Trong toàn thể vũ trụ! Chúng là một phần của âm và dương, phụ nữ và đàn ông. Đó là biểu hiện sự sống cao cả nhất trên hành tinh.

Âm và dương luôn hiển lộ bên trong rất nhiều hình dạng thể vật lý.

Âm và dương, ở đây và ở kia … cái này và cái nọ … Lên và xuống, nóng và lạnh, lớn và bé, nhanh và chậm – vật chất và phi vật chất …

Tất cả những điều đó là cần thiết để con có thể trải nghiệm cuộc sống như những gì con biết về nó.

Làm cách nào để chúng con có được trạng thái năng lượng tình dục cao nhất?

Yêu thương. Rộng mở. Vui tươi. Hạnh phúc.

Vui cười. Đam mê. Thiêng liêng. Lãng mạn.

Hài hước. Ngẫu hứng. Học hỏi. Sáng tạo. Dũng mãnh. Nhạy cảm. Và dĩ nhiên, phải làm những điều đó thường xuyên.

Vậy thì mục đích chính đáng nhất của tình dục chỉ là sinh sản thôi sao?

Sinh sản là kết quả của niềm hạnh phúc, không phải là sự Logic trong ý nghĩ mà nó thường xảy ra trong trải nghiệm tình dục của đại đa số. Cái ý tưởng cho rằng tình dục chỉ có nhiệm vụ tạo nên những đứa trẻ thật là ngây thơ, và cả ý nghĩ con nên dừng làm tình khi đứa trẻ cuối cùng được sinh ra còn tệ hơn nữa. Nó xâm phạm bản năng tự nhiên của con người – cái bản năng thuần túy mà Ta đã trao cho các con.

Biểu lộ cảm xúc trong tình dục là kết quả tất yếu của tiến trình hấp dẫn vĩnh cửu và là dòng chảy năng lượng nhịp nhàng, vốn là nhiên liệu trong cuộc sống.

Trả lời